Chia sẻ, giao việc bằng cách chụp 1 phần màn hình từ phần mềm zalo và Screenshot Crop & Share

NGUYỄN VĂN BÁCH
7/27/2022

Công tác văn phòng đòi hỏi chia sẻ một phần màn hình điện thoại hoặc máy tính để xử lý thông tin, triển khai công việc tiếp theo (chẳng hạn như người dùng nhận được 1 thông báo mời dự họp 1 hội nghị, có nội dung rất dài, người dùng muốn giao việc cho bộ phận phục vụ chuẩn bị phòng họp khi đó chỉ cần chia sẻ một phần trong giấy mời là thời gian, địa điểm để gửi tới bộ phận giúp việc, bằng cách chụp một phần màn hình và chia sẻ).
Đối với việc dùng zalo phiên bản máy tính trên máy tính bàn và laptop thì việc chia sẻ một phần màn hình cự kỳ thuận lợi với 2 chức năng:
- Chụp 1 phần màn hình bao gồm zalo (ví dụ như 1 đoạn tin nhắn - có kèm ảnh... mà người chia sẻ không muốn gửi toàn bộ) như hình:

- Chụp 1 phần màn hình không bao gồm zalo (từ chức năng chụp 1phần trên zalo khi nhấn, zalo ẩn đi để lại màn hình là file đã mở, xem cần chia sẻ phần) như hình (những vị trí quan trọng cần đánh dấu cũng có thể đánh dấu (xanh hoặc chọn màu khác) bằng hình chữ nhật bao quanh hoặc gạch chân:

Khi đó Từ cửa sổ zalo chọn hình nút đánh dấu đỏ như hình:

Các phiên bản Zalo hiện nay trên điện thoại chưa thực hiện được như phiên bản trên máy tính lên có thể tham khảo sử dụng phần mềm Screenshot Crop & Share cũng rất tiện lợi và hữu ích (nguồn internet) như sau: 
Screenshot Crop & Share là ứng dụng tuyệt vời giúp tất cả các thiết bị đời cũ có thể sử dụng được tính năng "chụp màn hình 1 phần". Điều bạn cần làm bây giờ là tải về và cài đặt ứng dụng này theo đường dẫn sau:

Sau khi cài đặt xong bạn khởi động ứng dụng và cấp quyền theo yêu cầu.

Cách đem tính năng chụp 1 phần màn hình trên Android 7.1 lên mọi điện thoại

Sau khi cấp quyền xong bạn mở Screenshot Crop & Share > Chọn vào Floating bubble để tạo phím tắt chụp ảnh bằng biểu tượng camera.

Cách đem tính năng chụp 1 phần màn hình trên Android 7.1 lên mọi điện thoại

Tại màn hình cần chụp, bạn nhấn vào biểu tượng Camera lúc này 1 số công cụ sẽ hiên ra cho bạn lựa chọn như sau:

  • Full screenshot: Chụp ảnh toàn màn hình.
  • Partial screenshot: Chụp ảnh 1 phần màn hình tùy chọn.
  • Cut navigation bar: Chụp ảnh loại bỏ thanh điều hướng.
  • Cut status bar: Chụp ảnh loại bỏ thanh trạng thái (sim, sóng, pin).

Cách đem tính năng chụp 1 phần màn hình trên Android 7.1 lên mọi điện thoại

Chụp màn hình theo cách 1 phần nên click vào "Partial screenshot" sau đó lựa chọn vùng trên màn hình cần chụp.

Cách đem tính năng chụp 1 phần màn hình trên Android 7.1 lên mọi điện thoại

Để lưu lại bạn nhấn vào biểu tượng "Save" hoặc cũng có thể chỉnh sửa trước khi lưu bằng cách nhấn vào biểu tượng "Cây bút". 

Người dùng có thể Cắt một phần màn hình đã chụp để chia sẻ phần thực sự cần thiết, đây là những ứng dụng rất linh hoạt để đỡ phải nhẵn tin nhiều đặc biệt là muốn chia sẻ có cả hình ảnh minh họa.

Đối với công tác văn phòng Zalo quả là ứng dụng rất thú vị và hữu ích nếu được sử dụng với các tính năng bảo mật cao có sẵn, càng ngày càng được nâng cấp tốt hơn.

Xem thêm