Nhà ở và bất động sản

NGUYỄN VĂN BÁCH
8/04/2013

Giải thích một số từ ngữ:

- Phân loại cao cấp đặc biệt: Hoàng Thành Tower tọa lạc tại 114 Mai Hắc Đế, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội (đây là một trong các dự án chung cư Hà Nội đắt đỏ nhất trên thị trường, giá lên tới khoảng 90-100 triệu/m2); D’.PALAIS DE LOUIS-Nguyễn Văn Huyên; Chung cư Pacific Place Tọa lạc tại 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ở vị trí trung tâm Hà Nội, có vị trí thuận lợi, gần với Bộ-Chính phủ và các tổ chức quốc tế… giá rao bán vào khoảng 60-70 triệu/m2; Chung cư Lancaster – Núi Trúc Tọa lạc tại đường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội, là một trong các dự án có vị trí được cho là đắc địa nhất Thủ Đô, Giá bán của căn hộ là 60 triệu/m2; Chung cư Golden Westlake tại 151 Thụy Khuê và 162A Hoàng Hoa Thám, tổng dự án gồm 2 tòa tháp Đông và Tây, cao 23 tầng có tổng 370 căn hộ cao cấp có diện tích dao động từ 68 đến 285m2, ngoài ra khu biệt thự gồm 16 căn có gara riêng và sân vườn.
- Phân khúc nhà hạng A: Với mật độ xây dựng thấp, sản phẩm nhà gắn với đất thấp tầng bao gồm biệt thự song lập, nhà phố liên kế sân vườn, nhà phố thương mại (shophouse). Đáng lưu ý, dự án này hướng tới sự phát triển bền vững và gắn kết chặt chẽ với các giá trị của cộng đồng nên 60% diện tích của dự án dành cho các công trình công cộng, cây xanh…có mức giá từ 20 triệu đồng/m2 trở lên. Ví dụ: Lakeviewcity; 10 Khu chung cư cao cấp tốt nhất Hà Nội
- Phân khúc nhà trung bình (hạng B): Những căn hộ có quy mô từ 40-70m2; giá trung bình 10 - 20 triệu đồng/m2.
- Phân khúc nhà hạng C (nhà giá rẻ): Giá trung bình dưới 20 triệu đồng/m2.
- Biệt thự nghỉ dưỡng: là một loại hình bất động sản được thiết kế với những nội thất, kiểu dáng tinh tế, độc đáo. Tại các căn biệt thự được trang bị đầy đủ các tiện ích đời sống hoàn hảo, thường được sử dụng phục vụ cho những khách du lịch, những chuyến nghỉ mát của các đoàn thể, công ty hay tổ chức. Biệt thự nghỉ dưỡng thường được thiết kế tại các dự án resort với tổ hợp cùng khách sạn và các dịch vụ tiện ích. Các khu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng là vùng ven biển và vùng núi, sông với không khí trong lành tạo môi trường nghỉ dưỡng hoàn hảo. Thị trường hiện nay các căn biệt thự nghỉ dưỡng có 3 phân khúc chủ đạo hạng trung, cao cấp và xa xỉ.
Chỉ số giá nhà; chỉ số văn phòng tham khảo  từ Chỉ Số Giá Bất Động Sản Savills (SPPI)
Yếu tố tác động:
Dự án nhà ở giá rẻ nhờ khả năng kết nối, cơ sở hạ tầng và quỹ đất.
Giá nhà:
Liên kết:
 Savills Việt Nam

Xem thêm