Ngày Valentine. Hãy yêu nhiều hơn.

NGUYỄN VĂN BÁCH
2/13/2012

 Ngày Valentine, ngày tình yêu. Hãy yêu nhiều hơn.


Năm nay ngày  Valentine, hay còn được gọi là ngày tình yêu lại vào những ngày Đầu Xuân mới, chính vì vậy nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn và nhân ngày lễ tình yêu, tôi xin có lời chúc các bạn, cũng là lời khuyên với các bạn đã có gia đình và có con là sang năm mới hãy yêu vợ (hoặc yêu chồng) các bạn nhiều hơn, yêu con các bạn nhiều hơn và cuối cùng là bạn hãy yêu chính bạn nhiều hơn.
Bởi vì: Người vợ là linh hồn của mỗi tổ ấm gia đình, là người thường xuyên lo lắng, chăm sóc đến các con, là người nội trợ tuyệt vời, nên người xưa thường có câu: ‘’…Vắng đàn bà quạnh bếp’’…Bởi vậy, không yêu vợ, không quan tâm tới vợ nhiều hơn thì bạn còn yêu ai. Nếu là chồng của bạn, bạn hãy yêu chồng nhiều hơn, là bởi vì chồng bạn là trụ cột gia đình, là chỗ dựa tinh thần của bạn và những đứa con của bạn. Không yêu chồng hơn, không chiều chồng nhiều hơn... thì còn yêu ai hơn, chiều ai hơn. Yêu con nhiều hơn là bởi con chúng ta là tài sản quý giá của các ông bố bà mẹ. Bố mẹ phải yêu thương chúng nhiều hơn, chăm sóc chúng nhiều hơn..để chúng trở thành những đứa con ngoan, học giỏi, biết nghe lời bố mẹ.
Cuối cùng là mình phải yêu mình nhiều hơn. Bởi ta có yêu bản thân ta hơn, biết chăm sóc bản thân nhiều hơn, thì ta mới biết yêu thương vợ  (hoặc chồng) và  những  đứa  con của bạn nhiều  hơn.
Mỗi chúng ta dù là chồng hay là vợ đều là thành viên quan trọng của mỗi gia đình. Gia đình là tế bào xã hội, gia đình có hoà thuận, đầm ấm, hạnh phúc thì xã hội mới thịnh vượng, tốt đẹp. Bình thường các thành viên trong gia đình vẫn yêu thương nhau, bây giờ nhân ngày tình yêu, chúng ta có yêu thương nhau nhiều hơn âu cũng là lẽ thường tình.
Tôi nghĩ như vậy có đúng không, ý kiến của ban thế nào?
Chúc gia đình các bạn hạnh phúc.

Xem thêm